Độc đáo cách làm bánh bông lan ca cao lạ miệng

Những miếng bánh như tan ngay trong miệng, thơm ngon béo béo và mềm mịn lôi cuốn đến kỳ lạ, hương vị cacao lại lưu lại sâu khi cắn vào rất nồng nàn và đầy mê hoặc. Đó là hương vị của loại bánh bông lan ca cao được làm với công thức đặc biệt lấy ý tưởng từ món bánh flan được nhiều người yêu thích mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ngay say đây, cách làm bánh bông lan ca cao lạ miệng cho bạn thêm yêu thích!cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan ca cao:

Nguyên liệu làm bánh bông lan ca cao:

  • Bột mì: 55g
  • Trứng gà: 8 quả
  • Sữa tươi không đường: 410ml (khoảng 2 bịch sữa để ở nhiệt độ phòng)
  • Đường cát trắng: 100g
  • Bột ca cao nguyên chất: 15g
  • Dầu thực vật: 20ml
  • Vani: 1 ống

Dụng cụ làm bánh: lò nướng, máy đánh trứng, phới lồng đánh trứng, khuôn bánh, giấy nến, rây lưới.

Cách làm bánh bông lan ca cao:

1/ Phần caramel: 

Bước 1: Đầu tiên đặt 1 cái nồi lên bếp, cho vào 40g đường cát trắng và 1 ít nước và nồi nấu đến khi đường tan hết và có màu vàng nâu cánh gián thì tắt bếp.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao3Bước 2: Cẩn thận đổ caramel vào các khuôn bánh 1 lớp mỏng sao cho thật nhẹ nhàng và nhanh tay để caramel không bị đặc lại rồi để cho nguội.

2/ Phần bánh flan bông lan ca cao:

Bước 1: Đập trứng ra và tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 1 cái tô sạch để sử dụng lòng đỏ (hoặc lọc lòng trắng trứng càng nhiều càng tốt) sau đó dùng phới lồng đánh lên thật đều theo 1 chiều thật nhẹ tay sao cho trứng tan ra nhưng không bông lên.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao6Bước 2: Tiếp đến cho 60g đường cắt trắng và 400ml sữa tươi không đường vào nồi và đun lên cho tan đường và khi hỗn hợp bắt đầu sôi lên thì tắt bếp. Sau đó cho hỗn hợp sữa đường vào trứng vừa đánh rồi khuấy thật đều tay, lọc lại qua rây lọc để hỗn hợp được mịn màng hơn.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao73/ Phần bánh bông lan ca cao:

Bước 1: Cho trứng gà vào tô và dùng máy đánh trứng để đánh, vừa đánh vừa cho nốt phần đường cát trắng còn lại vào đánh thật đến khi trứng được bông lên. Sau đó thì cho lần lượt 20 ml dầu ăn, 10ml sữa tươi còn lại đánh tiếp ở cấp độ thấp đến khi được 1 hỗn hợp mịn màng và sánh như kem.

Bước 2: Cho bột mì hòa với bột ca cao và 1 ống vani rồi rây lại để bột được mịn hơn. Tiếp đến chia hỗn hợp bột thành 2-3 phần rồi cho từ từ vào trứng và trộn đều tay nhưng không quá mạnh tay, làm như vậy cho hết số bột đã chia và trộn đến khi nào hỗn hợp thật đều và hòa quyện với nhau.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao24/ Hoàn thiện bánh:

Bước 1: Đổ thật nhẹ nhàng và từ từ hỗn hợp trứng của bánh flan vào khay đựng caramel tránh làm hỏng lớp caramel.

Bước 2: Sau đó đỏ lớp bánh bông lan ca cao lên trên cùng và dàn mặt bánh cho phẳng đều.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao5Bước 3: Tiếp đến cho khuôn bánh vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong khoảng 50 phút cho bánh chín. khi bánh chín thì lấy ra để nguội và rưới thêm caramel lên rồi thưởng thức.cach-lam-banh-bong-lan-ca-cao4Chiếc bánh tuy trông hơi cầu kỳ nhưng thật sự rất bắt mắt và rất ngon đúng không nào? Đến tận 3 lớp bánh với 3 cảm nhận khác nhau về hương vị trong cùng 1 chiếc bánh, lớp caramel ngọt lịm, lớp flan mềm mịn và lớp bánh bông lan mềm xốp chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả kể cả những người khó tính đây. Bạn hãy tự tay làm và cảm nhận vẻ độc đáo của nó, chúc bạn thành công với công thức này!